Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

DIG: Không chuyển nhượng Khu đô thị mới Nam TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc



Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIG) khẳng định không chuyển nhượng lại Dự án này, mà Công ty sẽ thực hiện tự doanh.

DIG cho biết, một số trang thông tin điện tử đưa tin DIG đã chuyển nhượng Dự án Khu đô thị mới Nam TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, thu được 1.200 tỷ đồng lợi nhuận. Bằng văn bản này, DIG khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Thông tin trên có thể xuất phát từ việc một số tổ chức đến DIG đặt vấn đề chuyển nhượng một phần dự án để trở thành nhà đầu tư thứ phát.

Sau khi xem xét, HĐQT của DIG nhận thấy với năng lực tài chính và kinh nghiệm đầu tư vào các khu đô thị mới, phương án tự doanh dự án sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Do đó, DIG khẳng định không có việc chuyển nhượng dự án như một số trang thông tin điện tử đã đưa tin.

Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc là dự án được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, diện tích 446,92 ha thuộc địa phần thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tổng mức đầu tư dự án là 8.700 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến khoảng 13 năm (2007-2020) chia làm 03 giai đoạn.

Theo kế hoạch, DIG sẽ hoàn thành việc đền bù giai đoạn 1 trong quý II/2010, hoàn thiện việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật và đưa vào khai thác trong quý II/2011.

Đến nay, dự án đã đền bù được trên 60 ha, dự kiến đến quí II/2010 sẽ đền bù xong giai đọan 1 với tổng diện tích 188 ha. DIG sẽ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 vào tháng 12/2009.

Nếu thị trường bất động sản thuận lợi, DIC Corp sẽ khai thác giai đoạn 1 của dự án ngay trong năm 2010, sớm hơn kế hoạch đề ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét