Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Khánh thành nhà máy bê tông Minh Đức

Ngày 19/06/2010, Cty CP Bê tông và xây dựng Minh Đức – Sơn Tây đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy bê tông Minh Đức – Sơn Tây tại cụm công nghiệp Sơn Đông – Sơn Tây – Hà Nội trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Đào Văn Bình cùng đông đảo lãnh đạo các cơ quan ban ngành khác.

Nhà máy bê tông Minh Đức – Sơn Tây có tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 12 ha. Nhà máy được thiết kế bởi công ty HWASAN (Hàn Quốc), nhà thầu EPC là Công ty TNHH cơ khí Hồng Đức (Hải Phòng) thực hiện.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Tạ Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Nhà máy Bê tông và Xây dựng Minh Đức – Sơn Tây cho biết, nhà máy bê tông Minh Đức – Sơn Tây là sự kế thừa hoàn hảo từ nhà máy bê tông Minh Đức (Hải Phòng) bởi nhà máy được đầu tư công nghệ hiện đại và đồng bộ hơn. Các thiết bị chính được nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Ông cũng cho biết, khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ có công suất trên 600 sản phẩm/ngày. Sản phẩm chính của nhà máy là cọc bê tông ly tâm dự ứng lực cường độ cao (PHC) từ 800 trở lên đến mác 1.000 và cọc vuông DƯL từ 300x300mm tới 500x500mm. Các sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS Nhật Bản và KSF Hàn Quốc, rất thích hợp cho những công trình dân dụng, công nghiệp.

Hiện trên thị trường xây dựng, cọc bê tông ly tâm dự ứng lực cường độ cao mang thương hiệu Minh Đức đã được sử dụng hầu hết trong các dự án lớn như Nhà máy bia Hà Nội mở rộng, nhà máy xử lý nước thải Công viên Yên Sở - Hà Nội, các nhà máy gang thép Hòa Phát, Đình Vũ, Vạn Lợi, siêu thị Metro, các dự án nhà ở trong khu đô thị mới tại Hà Nội như Trung Yên, Văn Phú, An Hưng, Ecopark tại Văn Giang - Hưng Yên …Đặc biệt là được sử dụng thi công cho toàn bộ hệ thống cảng biển Quảng Ninh, Hải Phòng …

Theo ông Thắng, cọc bê tông ly tâm dự ứng lực được đánh giá cao bởi chất lượng tốt hơn, khả năng đáp ứng, thi công nhanh hơn, giá thành lại hạ hơn so với cọc bê tông thông thường.
Trước đó vào ngày 1/7/2009, nhà máy bê tông Minh Đức – Sơn Tây được khởi công xây dựng và đầu tháng 02/2010, nhà máy đã chính thức cho ra những sản phẩm đầu tiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét