Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

“Lao đao” địa điểm tổ chức events


Một trong những nỗi lo lớn của các đơn vị tổ chức sự kiện là địa điểm tổ chức. Hiện nay, có thể thấy thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai nơi có số lượng events diễn ra nhiều nhất. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức tại 2 thành phố này vẫn “vừa thừa, vừa thiếu”. Thừa vì nhà hàng, khách sạn, nhà thi đấu, câu lạc bộ, sân vận động... có rất nhiều, nhưng lại thiếu vì chưa phù hợp với yêu cầu chung của một events cần có.


Thông thường các events họp báo, giới thiệu sản phẩm, lễ ra mắt, lễ kỉ niệm... địa điểm được nhắc đến đầu tiên là các khách sạn cao cấp từ 4 đến 5 sao. Tuy nhiên, nếu số lượng khách mời tham dự tiệc lên đến 500 người thì chỉ có rất ít nơi có thể đáp ứng được như Equatorial, Sheraton và gần đây là Park Hyatt (Hồ Chí Minh), tại Hà Nội lại càng hiếm hoi hơn với Melia và Deawoo. Các khách sạn 5 sao nổi tiếng khác như New World, Legend, Caravelle, Sofitel, Omni... sức chứa chỉ từ 300 - 400 người. Với các địa điểm như sân vận động, câu lạc bộ, nhà thi đấu... phục vụ cho các events đại trà, chất lượng phục vụ thường không cao, đơn vị tổ chức sự kiện hầu như ít nhận được hợp tác từ các đơn vị cho thuê mặt bằng. Khi mật độ events ngày một nhiều, một số địa điểm còn tỏ ra “bất cần” và ở những nơi này thường không tồn tại tiêu chí kinh doanh chung “khách hàng là thượng đế”. Những trường hợp chất lượng kém như hệ thống máy lạnh, ánh sáng chập chờn, an ninh lỏng lẻo, vệ sinh không đảm bảo, và tệ hơn là không cho thời gian dàn dựng và chạy thử chương trình (nếu muốn phải trả thêm tiền thuê địa điểm từ ½ đến bằng giá chính thức)... nhưng đơn vị tổ chức events vẫn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì sợ không thể thuê vào những chương trình sau.

Một cái nhìn tổng thể về events trong thời điểm cuối tháng 12.2005 đầu tháng 1.2006 vừa qua cho thấy, đây là dịp cho những buổi lễ tổng kết cuối năm của các doanh nghiệp và địa điểm họ tìm đến chính là các khách sạn lớn. Lịch đăng ký phòng hội nghị tại các khách sạn dày đặc, một số doanh nghiệp sẵn sàng chi tiền tỉ vẫn khó có thể tìm được phòng lớn vào các “ngày tốt”. Và thực tế tại những thời điểm này, điều dễ dàng nhận thấy ở thái độ của các khách sạn là “không khoan nhượng”, khách hàng nào chi ly, cò kè sẽ nhận được những cái lắc đầu dứt khoát không một chút ngần ngại. Đây cũng chính là tình trạng chung và phổ biến vào những mùa events cao điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét