Thứ Hai, 18 tháng 1, 2010

Các bước kiểm tra trước khi tổ chức sự kiện - Kỳ 1


I. Tổ chức sự kiện để phục vụ cho chiến lược kinh doanh

1. Sẽ làm gì để phục vụ chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường ?
2. Những người tham gia sự kiện hiểu thế nào khi phải tổ chức sự kiện “không hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty ?”.



II. Để tổ chức sự kiện, phải xác định đối tượng “khách hàng mục tiêu”

1. Sẽ làm gì để xác định (và phát triển) số lượng (và giá trị) của những khách hàng mà sự kiện thu hút được (kể cả những khách hàng tiềm năng) ?
2. Nói cụ thể, khách hàng của mình là những ai ?
3. Những thông điệp gì mà Công ty muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu ?.
4. Sẽ kiểm tra mấy lần đối với kế hoạch chi tiết về các hoạt động thu hút đúng đối tượng khách hàng (mà công ty) cần hướng đến,
5. Sẽ làm gì để hạn chế những đối tượng không nhiều tiềm năng (giúp chúng ta có thể làm việc tập trung và hiệu quả hơn cho những khách hàng kia).

III. Phải nêu ra được các mục tiêu cụ thể của việc tổ chức sự kiện
Sau này sẽ không đo được những kết quả mà sự kiện mang lại cho danh tiếng của công ty, nếu hôm nay chưa đặt ra các mục tiêu cần hướng đến. Phải tổ chức mấy sự kiện, vậy mục tiêu cụ thể đối với mỗi sự kiện là gì ?

1. Vẫn tổ chức nhiều sự kiện hay điều chỉnh (thêm, bớt, ghép, mở rộng - 1 sự kiện nào đó)?
2. Vậy mục tiêu chung của công ty khi quyết định tổ chức cả 9 sự kiện là gì ?
3. Mục tiêu phát triển uy tín công ty lần này là những gì, đối với những ai ?
4. Mục tiêu lợi nhuận (tiền bạc) lần này là bao nhiêu ?
5. Mục tiêu xây dựng quan hệ lần này là những gì ?
6. Mục tiêu chiếm lĩnh cơ hội lần này là những gì?
7. Các mục tiêu khác
8. Với mỗi sự kiện cụ thể (trong các sự kiện) cần đạt mục tiêu gì trên đây ?

IV. Tổ chức sự kiện không là công cụ đa năng để tiếp thị

1. Để thành công trong chiến lược kinh doanh (CLKD) của công ty, có thể dùng những cách nào khác (hiệu quả hơn) thay cho việc tổ chức những sự kiện sắp tới ?
2. Hãy mạnh dạn trả lời câu hỏi (nói to lên một cách kiên quyết) :”Có cần thiết phải tổ chức sự kiện không” ?
3. Có cần điều chỉnh gì nữa ?.
4. Nếu không quan tâm đến sự thoả mãn từ phía khách hàng (và khán giả), công ty sẽ thoả mãn bao nhiêu % khi sự kiện được tổ chức ?

V. Chiến lược kinh doanh thì lâu dài còn tổ chức sự kiện chỉ diễn ra vài ngày (hoặc vài giờ)
Tổ chức sự kiện thường chỉ là một phần nhỏ của chiến lược tiếp thị và quảng bá cho doanh nghiệp.

1. Những nội dung khác trong “chiến lược tiếp thị và quảng bá ” của công ty là gì ?
2. Lúc này (năm, quý, tháng), việc tổ chức sự kiện chiếm bao nhiêu % trong “chiến lược tiếp thị và quảng bá ” của công ty ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét