Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Kiến thức sự kiện - 7 bí kíp thực hiện chương trình quảng cáo dành cho phái nữ - Kỳ 1


Có đến 70% sản phẩm nhắm đến khách hàng là phái đẹp. Dễ hiểu thôi vì họ là tay hòm chìa khoá trong gia đình, là người quyết định việc chi tiêu mua sắm, họ lại hay quan tâm đến hình thức và nhãn hiệu hơn phái mạnh nữa.

Chính vì thế, là một chuyên gia quảng cáo không thể không tìm hiểu về tâm lý phụ nữ. Đánh trúng được tâm lý của các lady xem như đã thành công trong việc khuyến dụ họ tiêu dùng.

Nhân ngày “vùng lên” của chị em, xin trình làng 7 “bí kíp” mà bổn báo đúc kết trong việc ứng dụng tâm lý học vào hoạt động quảng cáo hàng hoá cho phái nữ


1. Luôn nhắc đến những điều có lợi cho lady sẽ dễ thuyết phục họ:

Trong cuộc sống, lady vốn nhạy cảm hơn men về khoản phản ứng với những thua thiệt. Dẫn chứng thì đầy rẫy: ngoài phố thấy cái gì trưng biển “sale off” là ùn ùn kéo đến, đi chợ thì phải tính toán so đo từng mớ rau con cá. Giả sử trước khi chương trình thời sự bắt đầu mà có dòng chữ ” Sau chương trình này sẽ có tiết mục tặng quà . Kính mong quý vị đón xem” thì y như rằng sau chương trình sẽ có đến 80% khách hàng là nữ gọi điện đến xin nhận quà. Bởi vì phụ nữ họ sẵn sàng theo đuổi chương trình dài đến 60′ để được tặng quà chứ không như nam giới không đủ kiên nhẫn hoặc không quan tâm mà quên ngay.

Đây là đặc tính cơ bản của phái nữ do đó khi viết chương trình quảng cáo phải chú ý xem xét tỷ lệ khách hàng nam nữ rồi mới quyết định nội dung quảng cáo.

2. Hãy ghi nhớ “những lady trẻ tuổi thích được quan tâm”

Lady rất dễ bị hút hồn khi nhận được sự quan tâm sâu sắc đến cá nhân họ, cảm thấy như cái tôi của mình được vuốt ve. Họ đặc biệt quan tâm đến những mẩu quảng cáo có lời lẽ như đang tâm tình với chính họ.

Bởi vậy khi viết lời quảng cáo cho đối tượng là nữ giới nên dùng lối diễn đạt nhẹ nhàng, truyền cảm, dùng ngôi nhân xưng số ít ” bạn”, “chị” hay là dùng từ “chúng ta” sẽ làm họ có cảm tưởng đó như một lời tâm sự chỉ nói với một mình họ, từ đó sẽ cảm thấy thân mật và dễ bị thuyết phục hơn.

Một số nhãn hiệu thuộc dòng sản phẩm phục vụ lady như mỹ phẩm, băng vệ sinh …đã khéo léo ứng dụng tâm lý này và đã rất thành công như các câu slogan ” chuyện của bạn gái chúng mình”, “bí quyết làm đẹp này của riêng bạn”…

3. Cần biết rằng lady rất kết từ “hơn”

Nào là mong mình được nam giới chú ý hơn nè, mong tóc mình đẹp hơn tóc các cô bạn cùng chỗ làm việc nè, mua sắm cũng mong mua hàng rẻ hơn, tốt hơn. Họ đặc biệt quan tâm đến quảng cáo kiểu ” tiết kiệm 15 ngàn đồng”, “quần áo thơm tho chỉ với 1 ngàn đồng”, “trắng hay trắng hồng tự nhiên ” ( cũng hàm ý “hơn”). Nhà quảng cáo cần tóm lấy tâm lý “quáng gà ” này để khêu gợi sự chú ý từ phái nữ. Khi quảng cáo không nói được chữ ” hơn” hay ám chỉ được cái “hơn” thì phản ứng của họ sẽ rất yếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét