Thứ Hai, 18 tháng 1, 2010

Các bước kiểm tra trước khi tổ chức sự kiện - Kỳ 2


VI. Doanh nghiệp phải làm gì để quảng bá cho việc tổ chức sự kiện ?

1. “Không chỉ dựa vào lần tổ chức sự kiện này để công ty nắm tất cả cơ hội tiềm năng”. Bạn có đồng ý vậy không ?
2. Trước khi tổ chức sự kiện, công ty sẽ tổ chức những hoạt động quảng bá nào ?
3. Qua những hoạt động quảng bá trước khi tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần làm những gì để xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu ?
4. Qua những hoạt động quảng bá trước khi tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần làm những gì để thu hút sự tham gia của khách hàng mục tiêu ?
5. Với sự góp mặt của nhiều công ty khác nhau trong thời gian tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần tổ chức hoạt động xúc tiến và quảng bá như thế nào để tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của những khách hàng tham dự ?


VII. Doanh nghiệp cần làm gì để thiết lập và phát triển liên hệ khách hàng ?

1. Cần làm gì để dồn hết sự tập trung vào “chất lượng”, thay vì số lượng các lần gặp gỡ khách hàng ?
2. Cần làm gì để sau khi kết thúc từng sự kiện để theo sát các mối liên hệ đã tạo dựng được nhằm tạo ra lợi nhuận thực sự cho công ty (với tập trung, kiên nhẫn) ?
3. Công ty đã chuẩn bị kế hoạch quản lý những mối liên hệ đó chưa ?
4. Cần làm những gì trước khi quyết định đầu tư vào việc tổ chức sự kiện lần khác ?

VIII. Thể hiện sự chú ý đối với nguồn nhân lực
Nếu sự kiện là phương tiện quảng bá trực tiếp, thì yếu tố để đạt mục tiêu quảng bá chính là sự tham gia ở cả hai phía: phía khách hàng và phía tổ chức sự kiện. Vì thế:

1. Trước, trong, sau sự kiện, công ty cần làm gì để phát huy tác dụng của khách hàng ?
2. Trước, trong, sau sự kiện, công ty cần làm gì để phát huy tác dụng của người tổ chức sự kiện ?
3. Làm gì để xác định đúng đối tượng khách hàng ?
4. Làm gì để thuyết phục khách hàng hưởng ứng bạn trong sự kiện thương mại này ?
5. Làm gì để tuyển chọn đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu ?
6. Làm gì để huấn luyện và tạo động lực tốt cho đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu ?

IX. Làm gì để việc tổ chức sự kiện phục vụ cho mục tiêu kinh doanh ?

1. Làm gì để mỗi thành viên tham gia sự kiện được hiểu, nhớ, làm đúng “mục tiêu chung” của lần tổ chức sự kiệnnày ?
2. Làm gì để mỗi thành viên tham gia mỗi sự kiện được hiểu, nhớ, làm đúng “mục tiêu” của sự kiện đó ?
3. Làm gì để mỗi sự kiện thực sự là một cuộc triển lãm hàng hoá hấp dẫn, thu hút ?
4. Làm gì để tạo được tinh thần hiếu khách ?
5. Làm gì để bảo đảm các yếu tố hậu cần và vô số những công việc lặt vặt khác ?
6. Làm gì để mối thành viên tham gia sự kiện hiểu rằng “sự kiện cũng chỉ là một yếu tố, một thành phần trong toàn bộ chiến lược tiếp thị, là phương tiện để hướng đến mục đích cuối cùng và chịu sự chi phối của toàn bộ chiến lược kinh doanh của công ty ?”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét