Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Kiến thức sự kiện - 7 bí kíp thực hiện chương trình quảng cáo dành cho phái nữ - Kỳ 2


4. Hãy dùng những slogan cụ thể

Lady khoái cụ thể hơn là trừu tương vì họ thiên về cảm tính hơn lý trí. Muốn mẩu quảng cáo của mình lôi kéo được sự chú ý của họ thì chuyên gia quảng cáo phải đưa ra hình ảnh, lời nói cụ thể, dễ hiểu, tránh lối diễn đạt trừu tượng, họ rất ghét đấy

Hãy xem cách quảng cáo một loại bình thuỷ dùng điện: họ dùng một câu slogan cực kỳ đơn giản ” chỉ cần ấn một cái’, vậy mà sản lượng bán cứ tăng ầm ầm do đánh trúng tâm lý thực dụng này của lady


5. Đừng bao giờ đưa ra quá một ưu điểm

Trái với thói quen kể lể dông dài, khi lựa chọn hàng hoá lady lại ưu tiên cho sự ngắn gọn. Khác với men khi chon hàng thì so sánh ưu điểm từng mặt hàng rồi mới cân nhắc mua loại nào là tốt, lady thì không thế. nếu nhà quảng cáo đưa ra quá nhiều ưu điểm sẽ làm họ nảy sinh tâm lý nghi ngờ và cảnh giác. Quảng cáo hàng hoá tốt nhất nên dồn vào một điểm nổi bật để quảng cáo thì mới được lady ấn tượng và tin tuởng.

Hãy xem một ví dụ cụ thể trên thị trường: Dầu gội đầu Clear trước sau vẫn trung thành với tính năng” trị gàu” nên lady nếu có gàu thường nghĩ ngay đến dùng Clear, trong khi đó một loại dầu gội của hãng khác lúc thì quảng cáo cho tính năng trị gàu, lúc lại cho ra đời loại làm mượt tóc . Nó tạo nên một hình ảnh không nhất quán nên mặc dù chất lượng rất tốt nhưng doanh số không bao giờ theo kịp Clear.

6. Hãy nắm bắt tâm lý “chạy theo mốt”

Lady thường có tâm lý ít chịu thua chị kém em, đôi khi bỏ tiền ra mua những thứ không cần thiết lắm chỉ vì thấy mọi người đều dùng. Thêm vào đó ý thức bầy đàn của họ cũng rất mạnh, thấy nhiều người dùng thì cứ nghĩ là sản phẩm tốt lắm nên bắt chước mua. Các chuyên gia quảng cáo cần chú ý thói quen này. hãy thuyết phục họ tin rằng ” sản phẩm ấy được tất cả chị em phụ nữ tin dùng”. Tất nhiên là đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, sự khác biệt giữa chúng không đáng kể thôi chứ hàng thuộc loại cao cấp, hiếm có mà quảng cáo là ai cũng dùng thì đời nào họ mua!

7. Hãy giúp lady giải toả nỗi lo lắng

Muốn quảng cáo của mình thúc đẩy lady mua hàng thì nhà quảng cáo phải tìm xem quanh họ có gì khiến họ ưu tư mà giải toả nó. Họ có rất nhiều nỗi lo đấy: nào là lo lắng về những khiếm khuyết trên cơ thể, lo không giữ được nét thanh xuân, lo cho sức khoẻ gia đình…Ối chà, cả một”mỏ ” lo lắng tha hồ mà khai thác . Các nhà quảng cáo cho sản phẩm sữa, hạt nêm, kem phấn…cần không ngừng sáng tạo để hoá giải các nỗi lo của lady và đem doanh số về cho sản phẩm mình quảng cáo.

Trên đây là 7 “bí kíp” quảng cáo cho khách hàng nữ, nếu quý vị chú ý vận dụng thì chắ chắn sẽ mang lại nhiều điều hữu ích. Tuy nhiên cần phải nhớ rằng: các lady cũng vô cùng tinh tế, nhạy cảm. Cho nên “bí kíp” tối thượng để đánh trúng tâm lý của họ chính là sự chân thật. Nhà quảng cáo nào không nắm vững “bí kíp” này xem như chưa tìm được chìa khoá mở cánh cửa thành công rồi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét