Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

35 năm khánh thành lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Từ ngày mở cửa Lăng đến tháng 6/2010, đã đón tiếp hơn 40 triệu lượt người đến viếng Bác, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế.

Sáng 13/7, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về đợt tuyên truyền kỷ niệm 35 năm Ngày khánh thành Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và 35 năm Ngày truyền thống của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại tá Đặng Văn Điền, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Từ nay đến hết tháng 8/2010, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền kỷ niệm 35 năm Ngày khánh thành Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và 35 năm Ngày truyền thống của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của công trình Lăng Bác, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Qua đó, khơi dậy lòng tự hào và kính yêu vô hạn của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác. Đây cũng là dịp để tôn vinh truyền thống 35 năm xây dựng, trưởng thành của Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới.

Các hoạt động tuyên truyền tập trung vào việc giới thiệu về truyền thống 35 năm xây dựng và trưởng thành của Bộ đội bảo vệ lăng Hồ Chí Minh; thực hiện tốt công tác đón tiếp, phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa công trình Lăng Bác, hoạt động của các lực lượng làm nhiệm vụ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu dương tấm gương những tập thể, cá nhân có công lao và thành tích tiêu biểu trong việc bảo vệ an toàn thi hài Bác...

Trong dịp này, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với một số cơ quan thông tin đại chúng giới thiệu các Bộ phim tài liệu có ý nghĩa lịch sử, văn hóa như "Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh", "Khu di tích Đá Chông - K9; và tổ chức tọa đàm “Lăng Bác- công trình của lòng dân, ý Đảng”.

Đại tá Đặng Văn Điền cho biết: Từ ngày mở cửa Lăng đến tháng 6/2010, đã đón tiếp hơn 40 triệu lượt người đến viếng Bác, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế. Hơn 41 năm kể từ ngày Bác Hồ vĩnh biệt chúng ta, thi hài của Người đang được giữ gìn trong trạng thái tốt nhất. Cũng từ đó đến nay, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tăng cường giáo dục cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc hơn niềm vinh dự và trách nhiệm cao cả, phát huy phẩm chất, bản lĩnh, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cùng với các chuyên gia Liên Xô (cũ) giữ gìn tuyệt đối an toàn thi hài Bác để phục vụ nhân dân và khách quốc tế đến thăm viếng Người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét