Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Duyệt quy hoạch khu đô thị lớn nhất tỉnh Kiên Giang

Khu đô thị mới và dân cư phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Rá với diện tích 311,57 ha vừa được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.


Phối cảnh quy hoạch tổng dự dự án

Theo quy hoạch được phê duyệt, Dự án là khu dân cư đô thị mới được xây dựng phát triển đồng bộ với các công trình công cộng, quy mô dân số 31.500 người đảm bảo phát triển thành phố Rạch Giá theo tiêu chuẩn đô thị loại III.

Dự án được tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan như sau:

- Khu trung tâm: trục chính trung tâm là trục đấu nối từ đường Lạc Hồng với tuyến tránh thành phố Rạch Giá được xây dựng các công trình cao tầng, tổ hợp kiến trúc đồng nhất, hiện đại tạo điểm nhấn cho cửa ngõ trung tâm khu đô thị với các chức năng hành chính, thương mại, dịch vụ tổng hợp, tài chính ngân hàng.

- Cây xanh công viên và mặt nước: bố trí phân tán, đảm bảo chỉ tiêu cây xanh phục vụ tối thiểu 4m2/người trong các đơn vị ở, giữ lại và mở rộng tuyến kênh phía Bắc nhằm khai thác cảnh quan môi trường sông nước.

- Khu ở: gồm các khu ở bố trí mới thành từng nhóm ở kết hợp hài hòa với lõi không gian xanh tạo thành một quần thể công trình với các loại hình nhà chung cư, nhà liền kề, biệt thự, nhà ở tái định cư. Các khu ở hiện trạng do dân tự cải tạo, chính trang về kiến trúc công trình theo quy hoạch để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dự án được giao cho Công ty HUD-CIC (Công ty thành viên của Tập đoàn) làm chủ đầu tư.

Trước đó, tháng 6/2009, UBND tỉnh Kiên Giang đã giao cho Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị HUD (nay là Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị) nghiên cứu lập quy hoạch và phương án khả thi triển khai dự án trên.


___________________________________________________________________________
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG ĐẠI LÂM

Chuyên tổ chức sự kiện, lễ khánh thành, lễ khởi công, lễ khai trương, lễ động thổĐịa chỉ: P604 - Tòa nhà CT9, khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam.
Website: http://tochucsukien.org.vn
Email: info@tochucsukien.org.vn
Điện thoại: (+84) 4 3787 6206 - (+84) 4 3787 6201
Hotline: (+84) 97 492 9999

0 nhận xét:

Đăng nhận xét